Shelby đã giới thiệu chiếc roadster Series 1 gần hai thập kỷ trước, và cho tới tận bây giờ hãng mới quyết định giới thiệu Series 2 mới.

Được quảng cáo là bước tiến hóa lớn của Series 1, Shelby Series 2 là thành quả hợp tác giữa Shelby và Wingard Motorsports – thực tế, vài năm trước, công ty này đã mua lại các thành phần còn lại của Series 1 từ Shelby.

Nhờ có sự hợp tác đặc biệt lần này, Series 2 vẫn sẽ được xây dựng trên khung nhôm liền khối monocoque dạng tổ ong ban đầu tương tự như trên Series 1.

Tuy nhiên, dù chung khung gầm, nhưng Shelby cho biết Series 2 được cải tiến hơn đáng kể so với Series 1 vì nó sẽ sử dụng các thành phần nhôm và sợi carbon gia cố, những thay đổi này sẽ giúp chiếc roadster mới nhẹ hơn 12% so với mẫu xe tiền nhiệm.

Khách hàng có thể đặt mua Series 2 với thân xe nhôm, sợi carbon hoặc titanium. Dù lựa chọn loạt vật liệu nào, Shelby Series 2 đều được trang bị hệ thống treo kiểu tay đòn và hệ thống phanh hiệu suất cao có các kẹp phanh 6 piston ở mỗi bánh xe.

Chiếc roadster thể thao mới được cưỡi trên các bánh xe 19 inch tùy biến, bọc gọn trong lốp xe Michelin Pilot Cup 2.

Về truyền động, Series 2 có thể được trang bị một loạt động cơ khác nhau, nhưng hai lựa chọn chính là 427 Windsor hoặc 427 FE từ công ty sản xuất động cơ Carroll Shelby Engine.

Shelby không nói chi tiết về các thông số kỹ thuật cụ thể, hãng chỉ tiết lộ rằng các động cơ trên Series 2 có thể sản sinh ra công suất lên tới 800 mã lực.

Đó là một cải tiến lớn so với Series 1 – chiếc xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V8 4.0 lít sản sinh công suất 320 mã lực. Tuy nhiên các khách hàng của Series 1 cũng có thể chọn mua phiên bản tăng áp của động cơ V8, để xe có được 460 mã lực.

Shelby cho biết những chiếc xe của hãng chỉ được xây dựng dưới hình thức đặt hàng rồi mới lắp ráp (không có sẵn), và việc sản xuất chỉ giới hạn ở 4 sản phẩm mỗi năm, chịu trách nhiệm xây dựng Series 1  và 2 là Wingard Motorsports.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

5/5 (1 Review)