Mercedes G-Class 2019 đã chính thức đi vào sản xuất tại nhà máy ở Graz, Áo sau khi ra mắt thế giới tại Triển lãm Ô tô Bắc Mỹ hồi đầu năm nay.

Là chiếc G-Class hoàn toàn mới đầu tiên sau nhiều thập kỷ, G-Class 2019 được tạo ra bởi Magna Steyr, Mercedes-Benz cho biết chiếc SUV chạy off-road mới của mình được chế tạo thủ công là chủ yếu.

Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Mercedes, ông Ola Källenius đã có chuyến đến thăm nhà máy (Graz, Áo) khi chính thức khởi động sản xuất và ông đã chia sẻ rằng:  “G-Class mới được nâng cao hơn ở mọi lĩnh vực, G mới vẫn là G chỉ là nó tốt hơn.”

Từ ban đầu, khi bắt tay vào thiết kế G-Class thế hệ mới, một trong những mục tiêu Mercedes cần đạt được là G-Class 2019 vẫn cần giữ lại chất riêng của mình để nó được tất cả mọi người nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Được sản xuất lần đầu tiên từ năm 1979, cho đến nay, Mercedes đã bán được hơn 300.000 chiếc G-Class, với 7.700 chiếc mỗi năm ở thời kỳ đầu, doanh số của G-Class chỉ thực sự tăng từ năm 2009.

Mercedes cho biết sau đó G-Class đã tự thiết lập kỷ lục bán hàng mỗi năm từ năm 2012 cho tới năm ngoái khi có hơn 22.000 chiếc G-Wagon được giao tới khách hàng trong năm 2017.

Mặc dù có thành tích đáng nể như vậy, Mercedes nói rằng chính điều này đã đặt ra rất nhiều áp lực cho thương hiệu ngôi sao ba cánh khi xây dựng thế hệ mới.

Tuy nhiên, Mercedes đã tìm ra công thức thành công: giữ lại toàn bộ các dấu hiệu phong cách cổ điển và chỉ cải thiện đáng kể các đặc tính off-road, on-road và bên trong nội thất.

Sở hữu thiết kế quen thuộc nhưng G-wagen mới lớn hơn khá nhiều so với mẫu xe tiền nhiệm, với chiều dài tăng 5,3 cm, chiều rộng tăng 12,1 cm so với trước, và tất nhiên, trọng lượng xe giảm bớt 170 kg.

Cũng nhờ vậy, không gian nội thất được mở rộng đáng kể, với khoảng để chân phía trước tăng thêm gần 4 cm và phía sau tăng đến 15 cm, khoang vai và khuỷu tay cũng tăng nhẹ.

Các nâng cấp ở bên trong của G-Class là sự kết hợp, hòa trộn giữa sự hiện đại, công nghệ mới nhất và các nét truyền thống của G-Class như tay cầm phía hành khách, các công tắc điều chỉnh bằng bạc tương ứng với ba bộ khóa vi sai khác nhau, các bảng đồng hồ đo dạng tròn và màn hình hiển thị đều có kích thước 12,3 inch có chức năng định vị là tiêu chuẩn.

Giống như mọi chiếc Mercedes hiện đại ngày nay, G-Class 2019 cũng được cung cấp với một danh sách dài các tùy chọn bổ sung như ghế bọc da Nappa, các ghế trước đa chức năng bao gồm sưởi điện, thông gió và mát-xa.

Về trang bị động cơ, tại Mỹ, Mercedes-Benz G-Class 2018 cơ sở nhất – G550 – được đi kèm với cỗ máy tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất lên đến 416 mã lực, mô-men xoắn cực đại 610 Nm.

Để hỗ trợ cho khối động cơ V8 trên, Mercedes đã lắp đặt cho G-Class mới hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC quen thuộc, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và ba bộ khóa vi sai.

Sự kết hợp này giúp trọng lượng xe giảm được đến 170 kg, đồng thời giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây. Đây là một con số khá tuyệt vời cho một chiếc SUV địa hình.

Ngoài ra, hãng xe Đức cũng đã cho ra mắt phiên bản Mercedes-AMG G63 mới mạnh mẽ hơn rất nhiều nhờ có động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít cập nhật, cho ra 577 mã lực và 850Nm mô-men xoắn cực đại.

AMG G63 2019 có thể chạy nước rút từ 0 – 96 km/h trong chỉ 4,4 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 240 km/h khi xe được trang bị thêm gói tùy chọn AMG Driver.

Hiện tại, Mercedes vẫn chưa công bố giá bán của G-Class 2019 ở thị trường Mỹ, nhưng ​cỗ máy off-road này có giá bán từ 107.040 EUR (~ 3 tỷ VNĐ) tại quê nhà Đức.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops