DIGITAL MARKETING “MANG MARKETING VÀO THỜI ĐẠI SỐ”

Đăng ngày: 11, Jul 2018 | Lượt xem: 24 | Mã tin: #332251
Chia sẻ Báo vi phạm In ấn Thêm vào mục yêu thích
Khu vực: Miền Nam
Tỉnh thành: Hồ Chí Minh

DIGITAL MARKETING



“MANG MARKETING VÀO THỜI ĐẠI SỐ”



Marketing là một phần thiết yếu trong công cuộc xây dựng
hình ảnh và danh tiếng của các thương hiệu. Theo quá trình phát triển của kinh
tế và nền công nghệ, Marketing đang từng bước chuyển mình theo nhiều hướng mới,
trong đó không thể kể đến sự ra đời của Digital Marketing.



1.         Digital
Marketing là gì?



Digital Marketing hay còn gọi là Marketing kỹ thuật số. Cũng
giống như Marketing, Digital Marketing là một cách thức nhằm quảng bá thương hiệu,
sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng, đặc biệt đến khách hàng mục tiêu,
tuy nhiên Digital Marketing có phần hiện đại và tối ưu hơn nhờ vào việc áp dụng
những công cụ, phương tiện kỹ thuật số trên internet.



2.         Lý do ra đời
Digital Marketing?



Xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, đặc biệt là sự xuất
hiện và cải tiến không ngừng của Internet, nhiều phân khúc khách hàng từ đây bắt
đầu xuất hiện. Hành vi người tiêu dùng cũng vì thế mà thay đổi, những phân khúc
khách hàng thường xuyên sử dụng Internet thường có những thói quen, hành vi
trong việc tìm kiếm, hay tra cứu một sản phẩm, dịch vụ nào đó khác với những
khách hàng theo dạng truyền thống. Digital Marketing cũng vì thế ra đời.



3.         Phân loại
các công cụ Digital Marketing



Khi nhắc đến khái niệm phân loại hay số lượng các công cụ
Digital Marketing, ta không thể nào kể hết hay biết rõ chính xác, vì theo từng
thời gian và sự phát triển của công nghệ, hàng loạt các công cụ đang dần được
xuất hiện. Tuy nhiên, ta có thể kể một số công cụ thường được sử dụng thường
xuyên sau đây:



•           Website/
landing page/ blog,..: đây là kênh đăng tải nhằm mục đích đăng thông tin các dịch
vụ, sản phẩm, thương hiệu để khách hàng của thương hiệu đó nhìn thấy và tham khảo.



•           Content (nội
dung): là hình thức xây dựng nội dung tiếp thị trực tuyến



•           SEO (
Search Engine Optimazation): tiếp thị bằng cách tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm
trên Website dựa vào việc nghiên cứu những từ khóa.



•           SEM (
Search Engine Marketing): tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như quảng
cáo trên Google.



•           Viết bài
PR/ Online PR: quan hệ công chúng trên interneT



•           Email
Marketing : tiếp thị bằng email



•           Quảng cáo
banner online: chạy quảng cáo dựa trên những banner, forum, diễn đàn,…



•           Social
Media Marketing: tiếp thị thông qua các mạng xã hội: Facebook, Instagram,…



•           Mobile
Marketing: marketing trên điện thoại.



•           Web
Analytics: thường hay sử dụng công cụ của Google là Google Analytics để phân
tích.



 



Dựa trên các công cụ thường được sử dụng, chúng ta có thể
nhóm chúng thành 3 nhóm chính, mỗi nhóm sẽ bao gồm những chức năng riêng biệt:



Nhóm 1: nhóm các công cụ giúp tăng độ nhận biết thương hiệu



1.         Display ads
(Quảng cáo hiển thị)



2.         PR trực tuyến



3.         Blog &
Forum



Nhóm 2: tăng tính thuyết phục đối với sản phẩm và thương hiệu



1.         Web-based
marketing



2.         Social Media
marketing



3.         PR trực tuyến



4.         Blog &
Forum



5.         SEO (Tối ưu
hóa công cụ tìm kiếm)



Nhóm 3: tăng doanh số và chăm sóc khách hàng



1.         PPC: Google
Adwords, Facebooks Ads



2.         Social Media
Marketing



3.         Email
Marketing



4.         Mobile
Marketing: Message (SMS & MMS)



5.         SEO



Mỗi công cụ điều có những ưu điểm khác nhau, do đó để có thể
biết được doanh nghiên nên sử dụng công cụ nào thì còn phải dựa trên nhiều yếu
tố phù hợp với từng doanh nghiệp đó. Để có thể quảng bá thương hiệu mình đến
nhiều khách hàng hơn, doanh nghiệp cần cải tiến và nâng cao cập nhật sự phát
triển của Digital Marketing để có thể mang xu hướng Marketing mới nhất cho
doanh nghiệp mình.



4.         Ưu điểm của
Digital Marketing so với Marketing truyền thống



         Dễ dàng tiếp
cận được khách hàng mục tiêu: Digital Marketing sẽ tối ưu hóa rõ ràng và chính
xác hơn những khách hàng mục tiêu của mình thông qua các chức năng như: tìm kiếm
dựa vào từ khóa, email, mobile,…chính vì thế việc xác định khách hàng mục tiêu,
hay phân khúc khách hàng trở nên dễ dàng hơn.



         Tương tác hai
hay nhiều chiều: Digital Marketing sẽ gia tăng được sự tương tác với khách hàng
cụ thể, từ đó tương tác qua lại giữa marketer và người dùng sẽ trở nên tốt hơn,
maketer cũng vì thế có thể dễ dàng nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của khách
hàng, còn khách hàng sẽ cảm thấy thỏa mãn với những gì mà họ cần tìm kiếm.



         Khả năng lan
tỏa, mở rộng độ nhận biết cao: thông qua sự phát triển của  các công cụ và internet, một thương hiệu hay
một quảng cáo có thể dễ dàng đến người tiêu dùng nhanh hơn, khả năng tiếp cận
và lan rộng bởi vì đó mà tăng lên đáng kể.



         Có nhiều lựa
chọn: thông qua việc sử dụng nhiều công cụ khác nhau, cá nhân người dùng hoặc
doanh nghiệp có thể tự do trong việc lựa chọn hình thức dành cho mình sao cho
phù hợp nhất.



5.         Những điều
kiện để làm Digital Marketing



         Dể làm được
Digital Marketing một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần thõa mãn những điều kiện
như:



         Đội ngũ doanh
nghiệp cần phải mạnh, đặc biệt cần có nhân viên am hiểu về Marketing và về công
nghệ



         Có công cụ
công nghệ tối ưu



         Có được mối
quan hệ tốt giữa các khách hàng, đặc biệt là khách hàng tìm năng và phân khúc
khách hàng mục tiêu.



Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không có những điều kiện như
trên, doanh nghiệp có thể áp dụng biện pháp thuê ngoài những công ty chuyên về
Digital Marketing để tiến hành tiếp thị cho thương hiệu của doanh nghiệp.



KẾT LUẬN



Digital Marketing là một trong những cách tiếp thị cần thiết
và hầu như được nhiều doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh online ngày nay
đang sử dụng. Tuy nhiên Digital Marketing không đơn thuần chỉ có những ưu điểm
mà nó còn là con dao hai lưỡi, doanh nghiệp muốn thành công và đạt được hiệu quả
trong khi đưa Digital vào Marketing hay kết hợp Marketing kỹ thuật số với
Marketing truyền thống đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng cho mình những điều
kiện cần và đặc biệt phải nghiên cứu thật kỹ trước khi áp dụng cho thương hiệu
của mình.



 Xem Thêm Các Bài Viết Bổ Ích Khác Tại:

http://www.daotaomarketingonline.org/
http://camnangmebau.net/
http://menauan.net/
https://webbanhngon.com/
https://cachbanhangonline.com.vn/ban-my-pham-online/

   1. Thongtinmuaban.vn - Không trực tiếp bán hàng - Quý khách muốn mua xin vui lòng liên hệ thông tin người bán trong tin đăng đó.
   2. Thongtinmuaban.vn - Không bảo đảm tính chính xác của các sản phẩm và uy tín của người bán.
   3. Quý khách cần xem rõ thông tin sản phẩm trước khi liên lạc với người bán - Nếu phát hiện sai phạm hoặc gian lận hãy liên hệ với BQT web để xử lý.
Sản phẩm tương tự