Điểm danh 10 mẫu thực phẩm giúp chị em phụ nữ ngủ ngon hơn

Đăng ngày: 09, Jun 2018 | Lượt xem: 23 | Mã tin: #329344
10.000vnđ
Chia sẻ Báo vi phạm In ấn Thêm vào mục yêu thích
Khu vực: Toàn Quốc
Tỉnh thành: Toàn Quốc

Có nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn có ảnh hưởng đối với giấc ngủ. Có nhiều hình thức thức ăn có thể giúp dễ ngủ, mà thậm chí ngủ ngon hơn.

Nhiều người bị thiếu ngủ triền miên, dẫn đến mệt mỏi và sinh bệnh. Cách thức duy nhất của họ là tìm đến các viên thuốc ngủ để đưa giấc. Ngoài ra, nếu áp dụng trong khoảng thời gian dài, những loại thuốc trị thiếu ngủ có thể khiến họ rớt xuống vào hiện trạng phụ thuộc thuốc rất hiểm nguy. Do vậy, càng ngày càng nhiều người tìm đến những mẫu thực phẩm và thức uống có nguồn gốc thiên nhiên để mang lại hữu hiệu chữa bệnh an toàn hơn.

Đậu xanh

Hormone melatonin được cơ thể sản xuất với 1 hàm lượng tiêu chuẩn để giúp chị em đi vào giấc ngủ đơn thuần và ngủ sâu hơn. Chất này được thúc đẩy sản xuất nhờ vào các vi-ta-min, nhất là chất vi lượng B6. Phụ nữ có thể tìm thấy một lượng dồi dào các vi-ta-min này trong dòng đậu xanh nguyên vỏ.

Củ sen

Sen là một nguyên liệu từ thiên nhiên rất nổi tiếng có hiệu quả giúp an thần, dưỡng tâm, cố tinh. Tất cả những bộ phận từ sen như củ, hạt, tim,… đều có tác dụng an thần có lợi. Thân thuộc nhất trong việc sử dụng như một phương thuốc trị mất ngủ đó chính là tim sen, phần lõi mọc sâu giữa hạt sen.

Trong khi củ sen chứa hàm lượng lớn vi-ta-min B6, có hiệu quả an thần, giảm căng thẳng, xua tan cơn đau đầu thì tim sen lại giúp chống lại các trạng thái hồi hộp vốn làm vấn đề ngủ trở thành chợp chờn.

Chuối

Trong nguyên vật liệu của quả chuối rất giàu magiê và kali, đóng vai trò giúp các cơ được thư giãn. Song song trong chuối chứa axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hoóc môn.

Cùng thưởng thức món sinh tố vô cùng bổ dưỡng, dễ dàng này trước khi đi ngủ với phương pháp trộn 1 trái chuối với một cốc sữa như sữa đậu nành, tiếp đó chỉ việc đổ ra cốc rồi uống.

Trái anh đào

Một cốc nước ép anh đào sẽ giúp phái nữ dễ ngủ hơn. 1 Nghiên cứu từ nhóm các nhà khoa học thuộc 2 trường đại học Pennsylvania và Rochester cho thấy: trái anh đào, đặc thù những quả anh đào có vị chua có thể cung cấp thêm, cung cấp thêm hoóc môn melatonin cho cơ thể con người, đặc trưng rất hiệu quả cho những ai hay mất ngủ.

Vì vậy, trước khi ngủ nên uống một cốc nước ép anh đào hay ăn trái anh đào tươi, để lạnh hoặc sấy đến khi khô. Ngoài ra, nước ngâm quả anh đào phơi thật khô có hiệu quả đẩy lùi chứng mộng du.

Hạt hạnh nhân

Trong nguyên liệu của hạnh nhân chứa nhiều magiê vừa rất tốt cho giấc ngủ và còn giúp thư giãn cơ bắp. Hơn nữa protein trong trái hạnh nhân giúp duy trì nồng độ đường trong máu ổn thỏa khi mà ngủ. Cùng lúc giúp thân thể chuyển trạng thái từ tim đập nhanh sang trạng thái điều hòa, vô tư. Trước khi đi ngủ chị em nên dùng 1 muỗng bơ hạnh nhân nhé.

Nước ép trái cà chua

Đây là mẫu quả phổ thông và thường dùng trong các bữa ăn hàng ngày của con người.

Quả cà chua chúng ta thêm chút mật ong hoặc đường cát với độ ngọt tùy ý. Uống vào thời khắc trước lúc đi ngủ sẽ cho giấc ngủ ngon giấc.

Sữa

1 ly sữa ấm có tác dụng đem lại vấn đề ngủ nhanh và ngon vô cùng hiệu quả. Điều này là do trong sữa có chứa hỗn hợp tryptophan. Đây là 1 chất giúp giảm stress, xoa dịu tinh thần nên mọi người sẽ nhanh đi vào giấc ngủ và ngủ cũng sâu hơn. Đặc biệt, uống sữa ấm trước khi đi ngủ 30 - 60 phút để hữu hiệu được phát triển hơn.

Mật ong

Mật ong là thực phẩm giúp ngủ ngon diệu kỳ. Các hỗn hợp hóa học có trong mật ong giúp thư giãn ý thức, góp phần cho giấc ngủ. Phụ nữ có thể pha mật ong vào nước ấm, sữa hoặc trà để tăng hiệu quả cao hơn.

Trứng chín

Buổi tối, nữ giới thường ngủ không ngon giấc, vấn đề ngủ không sâu có thể do cơ thể không hề bổ sung đầy đủ lượng protein trong bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, bữa ăn đấy quá nhiều đường, carbonhydrates trong bánh, kẹo ngọt, các chất chứa tinh bột chuyển hóa thành đường, làm tăng nồng độ đường trong máu trong khi ngủ dẫn đến việc bị tỉnh giấc lúc 2–3h sáng.

Hàm lượng dinh dưỡng ở trong cá rất cao, đặc thù là chất tryprophan trong cá là dung dịch an thần tự nhiên gây buồn ngủ được sản sinh vào đêm tối. Người bệnh thiếu ngủ nên bổ sung thêm các dòng cá trong khẩu phần ăn hằng ngày, đặc biệt các mẫu cá gồm nhiều tryptophan nhất như cá hồi, thờn bơn, cá ngừ.

   1. Thongtinmuaban.vn - Không trực tiếp bán hàng - Quý khách muốn mua xin vui lòng liên hệ thông tin người bán trong tin đăng đó.
   2. Thongtinmuaban.vn - Không bảo đảm tính chính xác của các sản phẩm và uy tín của người bán.
   3. Quý khách cần xem rõ thông tin sản phẩm trước khi liên lạc với người bán - Nếu phát hiện sai phạm hoặc gian lận hãy liên hệ với BQT web để xử lý.
Sản phẩm tương tự